Saturday, January 31, 2009

idlip

Tauhan

B - lalaki, college student
G - babae, college student

Tagpo

Greenbelt/Glorietta..paikot ikot ln

Naglalakad pagkatpos mag-usap ng masinsinan s isang lugar s Greenbelt

B: parang ganto ung mga naiisip kong scenario a..
G: ha? ano?
B: wala..ung pag nagddaydream aq..haha
G: o anu meron?
B: tipong mag aaway kau tpos prang s akn mppunta ung usapan tpos kelangan mong pumili tpos
aq pipiliin mo
G: feeling mo nman..
B: haha..nde b?un nga gnwa mo e
G: ewan ko sau!cge k iyak ulet ako
B: haha..(tatapikin s kamay si babae)
B: pero para tlgang ganto ung mga naiisip ko
G: lam ko n,miss mo ln aq
B: kaw mammiss ko?aus k ln?haha
(sabay hampas s lalaki ni babae)
G: bkt nde b?
B: konti
G: konti k dyan..kung alam ko ln
B: kaw nga dyan e..nkipaghabulan b nman hanggang 18th flr
G: hinabol mo nman aq, gusto mo rin aq mkita e
B: sabe mo kc importante e..ptwag-twag k p dyan s cellphone
G: importante nman un a
B: alin?ung isang piraso ng kisses n tunaw na?
G: tinira ko tlga un pra sau un
B: sana kitkat n ln d b?
G: kapal mo tlga..haha
B: gusto mo nman..
G: ewan ko sau..feeler!
B: haha!

Katahimikan, maglalakad sila hanggang mkarating s isang kainan

B: gusto mo iced tea?
G: libre mo ko?
B: yan k n nman e, inaabuso mo pagkamabait ko
G: oi nde a, pero libre mo nga aq?
B: cge n nga..malakas k s akin e
G: nde..alam ko ln n nde mo ko matitiis
B: daya mo tlga..lam mo kahinaan ko
G: oo..ako!
B: *nde mkareact||speechless

bibili n ln ng iced tea ang lalaki at babalik

G: nggutom ka?
B: nde nman..libre mo ko?haha
G: dpnde kung gutom ka
B: oo gutom aq kaya libre mo n aq
G: haha ang daya
B: bawi ln..lam ko nman n nde mo rin ako matitiis e
G: ewan ko sau..bleh!

bibili nman ng pagkain ang babae

B: anu yan?
G: pagkain..
B: waw a..nde ko alam
G: joke ln..munchkin
B: ngek..s dami dami bkt yan p
G: bkt, ayaw mo?
B: gusto, ngttanong ln nman aq a
G: baka kc ayaw mo e
B: baka ln un..lam mo nman n favorite ko munchkin
G: i know, mamamatay k nga pag nwala ung munchkin e
B: oo sobra, parang drugs un e
G: ah ganun?nkakaadik b?
B: sobra..buhay ko n un e
G: manahimik k n nga dyan
B: bkt, knikilig k n nman?
G: no way! nu b flavor nung munchkin mo?
B: melamine
G: ang kapal mo tlga, d nman aq gnun kputi a
B: glow in the dark nga e..haha
G: (hampas ng malakas)
B: joke ln, wla k nmang melamine e..nde gusto ng bubuyog un
G: e anu gusto?
B: ung munchkin n cute at mgnda
G: waw, thank you!
B: bkt ikaw b un?
G: (tititig ln)
B: haha..meron p bang iba?kaw ln nman un e
  (sabay kiliti s tagiliran)

sandaling ktahimikan, maglalakad p sila ng konti

G: prang ganto rin ung naiisip kong scenario pag nagddaydream aq
B: oh?nagddaydream k rn?idol mo ko noh
G: prehas ln tau..kaya nga tau mgkasundo e
B: s bagay, o anu ung naiisip mo?
G: ganto, gabi..plakad lakad..usap usap ln
B: msya nman ung ganto a
G: enjoy nga e, simple ln, may stars pa..haha
B: onga..parang panaginip ln
G: nde rin
B: bkt nman?
G: kung panaginip toh, mtagal n sana kitang nkilala
B: kung panaginip toh, e d tau n sana

pipisilin ng lalaki s ilong ang babae

B: tara, ihhatid n kita
G: cge slamat..
B: wag k munang magpasalamat
(hhawakan ang kamay ng babae, sbay bulong)
B: magsisimula p ln ang panaginip nten

0 Comments:

Post a Comment

<< Home